Theo thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đổng Tháp, trong tháng 3/2019, tổng lượt khách du lịch do các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ước thực hiện là 120.000 lượt khách, tăng 46,77% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó: có 65.000 khách du lịch nội địa, 5.000 khách du lịch quốc tế, 50.000 khách tham quan và hành hương trong ngày tại các khu điểm du lịch, di tích lịch sử văn hóa.

Tổng thu du lịch ước thực hiện tháng 3/2019 là 32 tỷ đồng tăng 18,47% so với cùng kỳ năm 2018.

Trong tháng, tham mưu UBND Tỉnh chủ trương phối hợp tổ chức “Diễn đàn kết nối du lịch TP. Hồ Chí Minh – Đồng bằng sông Cửu Long”, góp phần quảng bá, phát huy tiềm năng du lịch Đồng Tháp; báo cáo kết quả tổ chức các kỳ Ngày hội du lịch Đồng Tháp và đề xuất Lễ hội Sen năm 2019. Đăng ký mở tài khoản Zalo Du lịch Đồng Tháp, chủ động cung cấp thông tin và giúp các tổ chức, cá nhân thuận tiện trong việc tìm hiểu, tra cứu thông tin về du lịch Đồng Tháp.

Xây dựng Chương trình điều phối Cụm hợp tác, liên kết phát triển du lịch phía Đông ĐBSCL và TPHCM năm 2019; Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch năm 2019, từng bước chuẩn hóa về chuyên môn nghiệp vụ và nâng cao chất lượng đội ngũ làm du lịch tại các khu di tích, điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch…; Kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với nâng cao hình ảnh địa phương, đẩy mạnh các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch tại các thị trường trọng điểm, giữ ổn định tốc độ tăng trưởng khách du lịch nội địa, đẩy mạnh thu hút khách du lịch quốc tế.

Tổ chức đoàn khảo sát các mô hình du lịch nông nghiệp sạch, công nghệ cao và nông nghiệp hữu cơ như: Vườn cam Global Gap Bá Chuốt, hợp tác xã quýt hồng Lai Vung; Làng hoa kiểng Sa Đéc, làng Bột Sa Đéc; Trang trại rau thủy canh kết hợp nuôi cá huyện Lấp Vò; Mô hình lúa sạch kết hợp chăn nuôi tại Trang trại Tâm Việt huyện Hồng Ngự có tiềm năng, lợi thế nổi trội để xây dựng và phát triển thành sản phẩm du lịch nông nghiệp đưa vào phục vụ khách du lịch, góp phần đa dạng hóa sản phẩm du lịch đồng thời nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp, tăng thu nhập cho người dân và phát triển kinh tế địa phương.

Trong tháng 04/2019, tập trung tuyên truyền, quảng bá hình ảnh các khu, điểm du lịch Đồng Tháp đến khách tham quan trong các sự kiện như Giỗ Tổ Hùng Vương; Lễ 30/4-01/5 và Lễ hội Gò Tháp (Vía Bà Chúa xứ) qua các phương tiện thông tin đại chúng trên công cụ E-Marketing và các đơn vị lữ hành trong và ngoài tỉnh. Phối hợp thực hiện triển khai ứng dụng phần mềm du lịch thông minh trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp với đơn vị Trung tâm kinh doanh VNPT (Đồng Tháp). Phối hợp hỗ trợ các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, quảng bá hình ảnh, đăng ký khách thông qua các trang đặt phòng trực tuyến. Tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch tại Lễ hội Vía bà chúa xứ năm 2019 tại Khu di tích Gò Tháp. Phối hợp tham gia quảng bá hình ảnh du lịch địa phương tại Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Phấn đấu tháng 4, tổng lượt khách du lịch ước thực hiện là 320.000 khách. Trong đó có 3.000 khách du lịch quốc tế. Tổng doanh thu du lịch đạt 70 tỷ đồng.

Nguyễn Toàn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Zalo

en_USEnglish