EXPLORING DONG THAP

Exploring the culture, cuisine and people of Dong Thap is an exciting journey for every visitor. On the way to discover Dong Thap are historical sites, festivals, famous dishes on the tourist map of Vietnam.

EVENTS

Đồng Tháp tham gia hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2022

Với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư phối hợp với Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch cùng với các đơn vị du lịch trong tỉnh tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho Du lịch Việt Nam”. Mô hình quảng bá du lịch Đồng Tháp tại VITM 2022 Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM) 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/3 - 3/4/2022 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, Cung Văn hóa Hữu Nghị, 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất Việt Nam và mang tầm quốc tế. Hội chợ không chỉ diễn ra các hoạt động xúc tiến du lịch thông thường mà còn là sự kiện khẳng định việc khôi phục và phát triển của du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới. Theo ông Vũ Thế Bình - Phó Chủ tịch thường trực VITA cho biết Hội chợ VTIM tổ chức lần này không chỉ là nơi trao đổi các sản phẩm, nơi khách tham quan du lịch chọn lựa sản phẩm mà “đây cũng là một hội chợ mở với tư tưởng mở để doanh nghiệp đưa sáng kiến khôi phục hoạt động du lịch nội địa và đón khách quốc tế.” Ngành du lịch Đồng Tháp sẽ tham gia gian hàng tại sự kiện này nhằm quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch của tỉnh đến với du khách. Hội chợ là cơ hội kích cầu du lịch của tỉnh nhà, đưa hình ảnh Đồng Tháp vươn xa ra tầm khu vực và quốc tế trong giai đoạn hậu Covid-19./. XV- Phòng XTTM
dong-thap-tham-gia-hoi-cho-du-lich-quoc-te-viet-nam-2022

Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp

Kính chúc mừng xuân Nhâm Dần 2022, quý Doanh nghiệp và Nhà đầu tư năm mới gặt hái được nhiều thành công!
17267-2

HOME NEWS

ra-mat-tai-lieu-thong-tin-du-lich-thang-11-2022-chuyen-doi-so-tu-vung-nui-cao-den-mien-song-nuoc
Ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 11/2022: Chuyển đổi số từ vùng núi cao đến miền sông nước
2022-12-06 09:36:19

 Thông tin về hoạt động truyền thông quảng bá du lịch, hoạt động chuyển đổi số du lịch, kết quả hoạt động đón khách du lịch tháng 11 và 11 tháng đầu năm 2022, xu hướng thị trường, các sự kiện nổi bật sắp tới… sẽ được giới thiệu trong tài liệu Thông tin du lịch tháng 11/2022 do Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) xây dựng.

Theo đó công tác truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch nổi bật với việc quảng bá đậm nét hình ảnh du lịch Việt Nam tại Hội chợ WTM London 2022; Chương trình “Việt Nam: Đi Để Yêu!" đạt giải Nhì - Giải thưởng toàn quốc về Thông tin đối ngoại lần thứ VIII; Ra mắt hệ thống Email xúc tiến quảng bá du lịch Việt Nam.

Tháng 11 tiếp tục ghi nhận hoạt động chuyển đổi số du lịch diễn ra sôi nổi với việc Tổng cục Du lịch ban hành Công văn số 1818/TCDL-TTTTDL ngày 4/11/2022 gửi Sở quản lý du lịch các địa phương về việc phối hợp triển khai công tác chuyển đổi số trong hoạt động du lịch. Ngay sau khi công văn được ban hành, nhiều địa phương đã tích cực kết nối, phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) để tổ chức các chương trình tập huấn về chuyển đổi số du lịch trên địa bàn, tiêu biểu như: Hà Nội, Nghệ An, Hải Phòng, Mường La (Sơn La)...

Trong tháng 12/2022, Trung tâm Thông tin du lịch (Tổng cục Du lịch) phối hợp với các đối tác liên quan sẽ khởi động Dự án "Thẻ Việt”thuộc chương trình "Một thẻ Quốc gia". Dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm triển khai các nền tảng số tầm quốc gia, góp phần đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số trong ngành du lịch.

Ngành Du lịch Việt Nam "bội thu" tại giải thưởng World Travel Awards 2022 với 16 hạng mục giải thưởng hàng đầu thế giới và 48 hạng mục hàng đầu châu Á. Tổng cục Du lịch Việt Nam lần thứ 3 được vinh danh là Cơ quan quản lý du lịch hàng đầu châu Á.

Về kết quả hoạt động đón khách du lịch, theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11/2022, Việt Nam đón 569,9 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 23,2% so với tháng trước. Tính chung 11 tháng đầu năm 2022 có trên 2,95 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc nhiều nhất với 763,9 nghìn lượt, tương đương 26%, tiếp theo là Mỹ với 266,1 nghìn lượt, chiếm 9%. Thị trường Ấn Độ có mức tăng ấn tượng: tháng 11/2022, Việt Nam đón 27 nghìn lượt khách từ Ấn Độ, tăng 31% so với tháng trước và cao hơn 50% so với cùng kỳ năm 2019. Tính chung 11 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 109 nghìn lượt, xếp thứ 9 trong 10 thị trường gửi khách đến Việt Nam.

Theo số liệu của Tổng cục Du lịch, lượng khách du lịch nội địa tháng 11/2022 ước đạt 4,5 triệu khách. Tính chung 11 tháng, tổng số khách du lịch nội địa đạt 96,3, triệu, cao hơn số khách cả năm 2019. Tổng thu từ khách du lịch đạt 456,7 nghìn tỷ đồng, tương đương 70% so với cùng kỳ năm 2019.

Độc giả cũng có thể tham khảo tình hình du lịch thế giới, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch Việt Nam trên công cụ Google Destination Insights, một số sự kiện du lịch nổi bật trong tháng 12/2022.

Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 11/2022 tại đây.

Theo Trung tâm Thông tin du lịch

https://vietnamtourism.gov.vn/post/46193


le-hoi-ca-tra-lan-dau-tien-to-chuc-tai-dong-thap
Lễ hội cá tra lần đầu tiên tổ chức tại Đồng Tháp
2022-12-06 09:32:34
nhieu-giai-phap-de-phat-huy-gia-tri-200-mon-an-che-bien-tu-sen
Nhiều giải pháp để phát huy giá trị 200 món ăn chế biến từ Sen
2022-12-02 14:34:08

INTERNATIONAL NEWS

chuong-trinh-quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-anh
Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại Anh
2022-04-08 09:28:19

Theo phóng viên TTXVN tại Anh, ngày 7/4, Hãng hàng không quốc gia Vietnam Arilines (VNA) và Tập đoàn Thiên Minh (TMG) phối hợp tổ chức Chương trình “Vietnam Reopening” tại London nhằm quảng bá du lịch Việt Nam sau khi đất nước cửa trở lại đón du khách quốc tế.

Tham dự sự kiện có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; đại diện VNA, TMG và hơn 150 công ty du lịch, lữ hành và báo giới chuyên về du lịch quốc tế tại Anh.

Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh Nguyễn Hoàng Long phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Vân Hải

Là sự kiện du lịch đầu tiên được tổ chức ở nước ngoài sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách quốc tế từ ngày 15/3, “Vietnam Reopening” cập nhật thông tin về chính sách mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, cũng như các sản phẩm du lịch và dịch vụ của VNA và TMG, đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp du lịch hai nước trao đổi thông tin và tìm kiếm cơ hội hợp tác. Tại sự kiện, các khách mời được giới thiệu về các địa danh du lịch Việt Nam, thưởng thức các điệu múa truyền thống Việt Nam như múa sen, múa nón… cũng như nhiều món ăn Việt Nam được du khách quốc tế ưa chuộng như phở, nem cuốn... 

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long cho biết Việt Nam là đất nước với cơ cấu dân số trẻ, năng động, và trong 10 năm qua, là một trong 5 nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất tthế giới với ngành du lịch phát triển mạnh. Đại sứ nhấn mạnh Việt Nam đang nổi lên là điểm đến hấp dẫn du khách nước ngoài nhờ phong cảnh đẹp, người dân thân thiện, cởi mở và nền ẩm thực phong phú. Ông cho biết, trong 10 năm qua, số du khách Anh đến Việt Nam tăng trung bình 15%-20%/ năm, chỉ ra rằng việc mở đường bay thẳng Việt Nam-Anh với dịch vụ của 2 hãng Vietnam Airlines và Bamboo Airways đã góp phần vào mức tăng trưởng này.  Đại sứ cho biết Việt Nam đặt mục tiêu trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu thế giới, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Anh và các cơ quan đại diện khác của Việt Nam tại Anh, trong đó có Vietnam Airlines, sẽ làm hết sức mình để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho du khách Anh muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam.

Góc ẩm thực Việt Nam tại sự kiện. Ảnh: Vân Hải

Ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc TMG, cho biết Chương trình “Vietnam Reopening” là sự kiện có ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam khi đất nước chính thức mở du lịch quốc tế. Tổng Giám đốc TMG cho rằng quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ là hoàn toàn đúng đắn và sáng suốt. Trong bối cảnh một số thị trường lớn như Trung Quốc, Nhật Bản chưa mở cửa và nhiều thị trường mở cửa rất hạn chế, việc mở cửa du lịch với rất ít hạn chế của Việt Nam giúp ngành du lịch kết nối với các thị trường lớn như châu Âu và Anh.

Theo ông Trần Trọng Kiên, TMG đã thâm nhập thị trường Anh hơn 20 năm, khẳng định đây là một thị trường bền vững và có khả năng phục hồi nhanh nhất trong các thị trường lớn như châu Âu và Australia. Vì vậy, ông cho rằng mục tiêu đón 0,5-1 triệu du khách Anh của Việt Nam là khả thi. Ông Kiên cho biết VNA và TMG mới đây đã ký thỏa thuận hợp tác toàn diện nhằm kết hợp dịch vụ hàng không và du lịch, tăng hiệu quả thu hút du khách quốc tế nói chung và du khách Anh nói riêng.   

Khách tham quan sự kiện. Ảnh: Vân Hải

Ông Nicolas Corney, Giám đốc phụ trách dịch vụ hàng không của Công ty Southhall Travel có trụ sở tại London, hoan nghênh quyết định mở cửa du lịch của Chính phủ Việt Nam, khẳng định đây là cơ hội lớn để thúc đẩy du lịch giữa Việt Nam và Anh. Ông Corney cho rằng việc du khách đến Việt Nam được miễn thị thực trong 15 ngày là điều kiện hoàn hảo đối với những người lần đầu muốn trải nghiệm du lịch Việt Nam. Ông tin rằng, với phong cảnh thiên nhiên đẹp, nền văn hóa đặc sắc và ẩm thực hấp dẫn, Việt Nam có ít đối thủ cạnh tranh về du lịch trong khu vực. Ông nhấn mạnh điều quan trọng là Việt Nam cần quảng bá rộng rãi hơn nữa về chính sách mở cửa du lịch, cũng như điều kiện nhập cảnh Việt Nam, chẳng hạn như cần xét nghiệm bệnh COVID-19 trước khi khởi hành.

Sự kiện đã thu hút rất nhiều công ty du lịch của Anh tham dự. Ảnh: Vân Hải

Sau 2 năm bùng phát dịch COVID-19, việc Chính phủ Việt Nam quyết định mở cửa du lịch trở lại từ ngày 15/3 được nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch đánh giá là thời điểm phù hợp, mang tính quyết định cho việc khai thác hiệu quả mùa du lịch quốc tế 2022-2023.

Theo chương trình phát triển du lịch Việt Nam giai đoạn 2022-2026, ngành du lịch đặt mục tiêu phục hồi 45-50% trong giai đoạn 2022-2023 so với trước đại dịch COVID-19, với mục tiêu đến hết năm 2023 đón khoảng 9 triệu lượt khách quốc tế.

Biểu diễn văn hóa nghệ thuật Việt Nam tại sự kiệnSự kiện đã thu hút rất nhiều công ty du kịch của Anh tham dự. Ảnh: Vân Hải

Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, du lịch Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng đột phá trong giai đoạn 2015-2019, với mức tăng trung bình 22,7%/ năm. Năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam tăng 12 bậc, từ 75/141 lên 63/140 nền kinh tế, đóng góp trực tiếp 9,2% vào Tổng sản phẩm quốc nội (GDP).

Theo Minh Hợp-Hải Vân (TTXVN)

https://baotintuc.vn/du-lich/chuong-trinh-quang-ba-du-lich-viet-nam-tai-anh-20220408080628487.htm


thu-tuong-chi-dao-xay-dung-lo-trinh-mo-cua-an-toan-hieu-qua-don-khach-du-lich-quoc-te
Thủ tướng chỉ đạo xây dựng lộ trình mở cửa an toàn, hiệu quả đón khách du lịch quốc tế
2022-01-21 02:30:00
han-quoc-muon-som-hinh-thanh-bong-bong-du-lich-voi-asean-va-cong-nhan-ho-chieu-vaccine-cua-nhau
Hàn Quốc muốn sớm hình thành bong bóng du lịch với ASEAN và công nhận “hộ chiếu vaccine” của nhau
2021-10-27 14:20:34

FOR TRAVELERS

DESTINATIONS

DONG THAP IN MY HEART

image-box-img

Ngắm hoa cúc mâm xôi ở Sa Đéc (Đồng Tháp)

Vùng đất Sa Đéc được phù sa sông Tiền bồi đắp, quanh năm màu mỡ, giữ nghề trồng hoa truyền thống suốt hơn trăm năm. Nơi đây được mệnh danh là "thủ phủ hoa của miền Tây".

Nghe thông tin các vườn cúc bắt đầu nở rộ, tôi háo hức rủ nhóm bạn đi ngắm hoa và thư giãn. TP.HCM cách Sa Đéc chừng 140 km nên chúng tôi dành thời gian cuối tuần để đi.

Dù chưa quá phát triển về du lịch và lưu trú, Đồng Tháp vẫn có khá nhiều homestay, khách sạn, nhà nghỉ giá rẻ để bạn lựa chọn. Sau khi tham khảo các trang đặt phòng trung gian, tôi quyết định ở Flower & Frog Homestay nằm sát sông. Phòng homestay bày trí khá đơn giản, giá khoảng 400.000 đồng/đêm/2 khách.

Tới bây giờ, tôi vẫn nhớ buổi sáng sớm bình yên ngồi ngắm nhìn vườn rau xanh mướt.

Mùa hoa Tết là lý do tôi chọn đến Đồng Tháp dịp cuối năm. Hoa vẫn ở nhà vườn, chưa vận chuyển đi TP.HCM và các tỉnh khác tạo thành sắc vàng rực rỡ tuyệt đẹp. Người dân nơi đây thân thiện, nhiệt tình giới thiệu dù chúng tôi chỉ mua một chậu cúc nhỏ mang về.

Thời điểm này, tôi có thể cảm nhận được bầu không khí se lạnh, dễ chịu, nét tất bật hoàn thành công việc của người nông dân và ghi lại những khoảnh khắc bình yên hiếm thấy.

Thay vì chọn những điểm đến đông đúc, nổi tiếng, chuyến đi ngắn đến Đồng Tháp mang đến cho tôi giây phút bình yên, tạm rời xa cuộc sống nhiều áp lực.

Thảo Nhi, freelancer

Khám phá du lịch Đồng Tháp

Du Lịch Đồng Tháp không khó, có rất nhiều phương tiện để lựa chọn. Nào là xe khách, xe ô tô du lịch, xe máy.. hay đối với những bạn ở miền Bắc, miền Trung thì có thể đi máy bay đến hoặc đi tàu hỏa TP HCM hoặc Cần Thơ sau đó tiếp tục di chuyển đến Đồng Tháp. Khoảng cách từ Hồ Chí Minh vào Đồng Tháp là 170km, Cần Thơ đi Đồng Tháp là 80km.

Đồng Tháp thuần khiết như hồn sen

Đồng Tháp nằm trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long, là một trong ba tỉnh của vùng Đồng Tháp Mười, phía bắc giáp Cam-pu-chia, phía nam giáp Vĩnh Long và Cần Thơ, phía tây giáp An Giang, phía đông giáp Long An và Tiền Giang.

Trải nghiệm một ngày du lịch ở Sa Đéc

Du Lịch Đồng Tháp không khó, có rất nhiều phương tiện để lựa chọn. Nào là xe khách, xe ô tô du lịch, xe máy.. hay đối với những bạn ở miền Bắc, miền Trung thì có thể đi máy bay đến hoặc đi tàu hỏa TP HCM hoặc Cần Thơ sau đó tiếp tục di chuyển đến Đồng Tháp. Khoảng cách từ Hồ Chí Minh vào Đồng Tháp là 170km, Cần Thơ đi Đồng Tháp là 80km.

AFFILIATED WEBSITES

EXPLORING DONG THAP ON