Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các doanh nghiệp du lịch tung ra cho thấy lượng du khách đặt tour tăng mạnh, đây là cơ hội giúp ngành lấy lại đà tăng trưởng.
Một góc của Resort Seahores (Mũi Né). Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịchViệt Nam đang khởi sắc khi hoạt động du lịch cho dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 rất sôi động. Với những chính sách ưu đãi, giảm giá cùng nhiều sản phẩm mới mà các doanh nghiệp du lịch tung ra trong dịp này cho thấy lượng du khách đặt tour, vé máy bay và khách sạn tăng mạnh, đây là cơ hội giúp ngành du lịch lấy lại đà tăng trưởng.
Các tour du lịch đang được du khách lựa chọn nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 là các khu du lịch biển đảo. Đại diện Công ty du lịch Vietravel cho biết, tình hình du lịch từ đầu tháng 3 đã khởi sắc nhộn nhịp trở lại. Mỗi ngày lượng khách đăng ký tour tại Công ty khoảng 2.000 lượt khách. Trước tín hiệu khả quan đó, Vietravel đang giới thiệu các tour du lịch phục vụ cho du khách dịp lễ 30/4 và 1/5.
Theo bà Nguyễn Nguyệt Vân Khánh- Phó Giám đốc Ban tiếp thị Vietravel, dự kiến dịp lễ 30/4 – 1/5 năm nay, Vietravel sẽ phục vụ khoảng 15.000 lượt khách lẻ với các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất là Hạ Long, Phú Quốc, Đà Nẵng, Đà Lạt… Mặc dù là dịp lễ, nhưng giá tour tại Vietravel khá tốt so với mặt bằng chung trên thị trường, bởi lợi thế khi tập đoàn Vietravel Holdings sở hữu Hãng hàng không Vietravel Airlines bay đến các điểm du lịch trọng điểm như Hà Nội, Đà Nẵng, Đà Lạt và Phú Quốc. Tỉ lệ khách book tour dịp lễ tại Vietravel tính đến nay khoảng 80% so với kế hoạch. Bên cạnh mức giá tốt, Công ty đặc biệt chú trọng xây dựng các sản phẩm đảm bảo an toàn cho du khách nhất là các mùa cao điểm.
Du lịch tại Hầm Hô Bình Định. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
* Nhiều ưu đãi giảm giá hút du khách
Năm nay, kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 kéo dài 4 ngày, là dịp thuận lợi để các doanh nghiệp du lịch, điểm đến thu hút khách, tăng doanh thu trong bối cảnh dịch COVID-19 đang được kiểm soát tốt ở trong nước.Để đón đầu mùa du lịch này, từ đầu tháng 3/2021, các hãng hàng không và nhiều đơn vị lữ hành đã giới thiệu sản phẩm kích cầu hấp dẫn, phù hợp xu hướng và tâm lý của du khách.Theo chị Nguyễn Mai Hiền, nhận viên bán tour cho biết, mặc dù dịp lễ, nhưng giá tour năm nay khá tốt so với những năm trước do các đơn vị cung cấp dịch vụ, vận chuyển, điểm tham quan đều chung tay với các hãng lữ hành đưa ra mức giá kích cầu. Các sản phẩm du lịch trọn gói đi bằng xe đến miền Tây, Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang có thời gian từ 1 ngày đến 5 ngày… giá chỉ từ 699.000 đồng đến 6.390.000 đồng/khách.
Tour du lịch trọn gói đi bằng máy bay đến Hà Nội, Hạ Long, SaPa, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn hay Phú Quốc, Côn Đảo có giá chỉ từ 4.390.000 đồng đến 9.990.000 đồng/khách. Ngoài ra, đối với du khách thích du lịch tự túc cũng có thể chọn các gói dịch vụ bao gồm vé máy bay Vietravel Airlines và khách sạn đến Đà Lạt/Phú Quốc/Đà Nẵng/Hà Nội với giá chỉ từ hơn 3.000.000 đồng/khách.
Đặc biệt, từ 5/4/2021 du khách mua gói dịch vụ bao gồm khách sạn và vé máy bay của Vietravel Airlines đến Hà Nội sẽ được tặng dịch vụ xe đón từ sân bay Nội Bài vào trung tâm thành phố và đến Đà Lạt sẽ được tặng xe đón – tiễn từ sân bay Liên Khương vào trung tâm thành phố.
Với du khách có nhu cầu trải nghiệm một kỳ nghỉ lễ thật khác biệt và đẳng cấp, có thể chọn dòng sản phẩm Luxury lưu trú khách sạn, Resort cao cấp chuẩn 5-6 sao quốc tế và bay hạng thương gia đến các điểm du lịch nổi bật như SaPa, Hà Nội, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Quy Nhơn, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc với mức giá dao động chỉ từ 14.99.000 đồng – 35.99.000 đồng/khách.
Tại Vietrevet du khách có thêm nhiều trải nghiệm mới hơn với các sản phẩm tour du lịch vừa được ra mắt trong thời gian gần đây như tour xe gia đình.Đây là hình thức du lịch bằng xe riêng và tự lái giúp du khách cảm nhận hành trình một cách chân thực nhất. Du lich xe gia đình với hành trình đến Nha Trang/Đà Lạt/Buôn Ma Thuột hoặc miền Tây có giá chỉ từ 5.490.000 đồng đến 7.590.000 đồng.Đặc biệt, lần đầu tiên Vietravel cũng giới thiệu thêm nhiều tour trọn gói mới: Tp. Hồ Chí Minh – Buôn Ma thuột – Pleiku – Măng đen (5 ngày), giá từ 5.590.000 đồng/khách; Tp. Hồ Chí Minh – Ninh Bình – Hà Nội – Lạng Sơn (5 ngày), giá từ 6.790.000 đồng/khách; Tp. Hồ Chí Minh – Tam Chúc – chùa Bái Đính – Hang Múa – Tam Cốc – Thung lũng Mận Nà Ka – Gò Lao – Đi thuyền trên sông Đà – Thung Khe (4 ngày), giá từ 6.590.000 đồng…
Tại Công ty Du lịch VietSense giới thiệu các tour xuất phát từ Hà Nội hoặc Tp. Hồ Chí Minh đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Đà Nẵng – Hội An (tỉnh Quảng Nam), Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Mộc Châu (tỉnh Sơn La)… có giá ưu đãi giảm từ 10% đến 25%. Công ty Du lịch Flamingo Redtours giới thiệu tour nội địa đường bộ có giá chỉ từ 1.690.000 đồng/người, tour đường hàng không có giá từ 8.290.000 đồng/người.
* “Đòn bẩy” khôi phục thị trường
Theo nhận định của các đơn vị lữ hành, do chịu tác động của dịch COVID-19, nên tâm lý du khách không đặt tour sớm, thường sát ngày mới đăng ký, bởi thế hoạt động du lịch kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 và xa hơn là du lịch mùa Hè có thể còn nhiều thay đổi. Nhiều xu hướng du lịch mới như du lịch tự túc, đi theo nhóm nhỏ, gia đình hay xu hướng du lịch caravan (tự lái xe) sẽ “lên ngôi”.Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình đánh giá, đợt kích cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ là “đòn bẩy” để lấy lại đà tăng trưởng cho ngành du lịch trong năm nay. Tâm lý du khách muốn đi du lịch trở lại thấy rõ. Các đơn vị cần đẩy mạnh chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút khách nhiều hơn, lấy đà tăng trưởng cho đợt du lịch Hè và các tháng còn lại trong năm.
Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng cho biết, lượng khách gọi điện đến hoặc đặt qua mạng khá nhiều, tăng từ 50% đến 100% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo, lượng khách đặt mua tour còn tăng trong những ngày tới, số lượng khách yêu cầu về chất lượng dịch vụ cũng tăng./.
bnews.vn