Kế hoạch này diễn ra trên địa bàn tỉnh từ nay đến ngày 02/9, với mục tiêu phấn đấu đón và phục vụ khoảng 1.500.000 lượt khách, tăng hơn 20% so với năm 2018. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch nội địa; thu hút sự quan tâm tích cực của các doanh nghiệp lữ hành, vận chuyển, cơ sở lưu trú du lịch, khu điểm du lịch và cộng đồng dân cư về du lịch thông qua các hoạt động của Chương trình kích cầu du lịch gắn với việc thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ được triển khai tại địa phương.

Tỉnh sẽ nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và chất lượng phục vụ, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu của khách du lịch; phát động chương trình giảm giá vào mùa thấp điểm để đẩy mạnh nhu cầu du lịch nội địa; khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, lữ hành, vận chuyển, khách sạn, khu, điểm du lịch, xây dựng và công bố các chương trình du lịch khuyến mại, giảm giá vào mùa thấp điểm để thu hút khách du lịch đến Đồng Tháp.

Khuyến khích các khách sạn từ 01 – 03 sao tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá; các Công ty lữ hành xây dựng các chương trình tham quan du lịch nội tỉnh, xây dựng các chương trình tour tìm hiểu về lịch sử, giáo dục lịch sử ngoài nhà trường và khuyến mãi như: giảm giá tour từ 10 – 30% cho khách đăng ký từ 10 người trở lên; miễn phí cho trẻ em đi cùng cha mẹ hoặc tặng quà lưu niệm, tặng phiếu mua hàng giảm giá tại các siêu thị trên địa bàn tỉnh; khuyến khích các khu, điểm du lịch giảm phí tham quan cho khách du lịch trong mùa thấp điểm v.v..

Bên cạnh đó, phát động chiến dịch quảng bá và nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương như tổ chức các chương trình quảng bá tại chỗ để nâng cao nhận thức của cộng đồng dân cư địa phương về vị trí, vai trò nhiều mặt của phát triển du lịch đối với phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đặc biệt là tạo việc và làm nâng cao mức sống cho người dân địa phương.

Theo Nguyễn Toàn – dongthap.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese