Đầu năm 2022, lượng du khách đến Đồng Tháp tăng mạnh, là tín hiệu vui cho ngành Du lịch và hứa hẹn một năm sôi động từ nhiều hoạt động phục hồi du lịch được Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cũng như Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư triển khai.

Những đàn cò đang tung bay ở khu vực hoa hoàng đầu ấn càng khiến du khách tỏ ra thích thú

Trong quí I/2022, khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đồng Tháp đạt khoảng 900 ngàn lượt (tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2021). Đến nay, 100% điểm du lịch trên địa bàn Tỉnh đã mở cửa đón khách.

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ tốt du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022; chấp hành nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID -19, Bộ Y tế, UBND tỉnh, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch và các sở, ngành, đơn vị liên quan trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID -19… nên thời gian qua chưa ghi nhận các phản ánh tiêu cực về môi trường dịch vụ du lịch, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Nhằm tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời sớm phục hồi, phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp trong trạng thái bình thường mới. Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư cùng các ngành liên quan tham mưu UBND Tỉnh chuẩn bị tổ chức, tham gia nhiều hoạt động du lịch, dồn sức đẩy nhanh tốc độ phục hồi. Trong đó, nổi bật là Diễn Đàn Sản Phẩm OCOP Vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long (diễn ra từ ngày 28/4 – 03/5); Lễ hội Sen Đồng Tháp lần thứ nhất năm 2022 (dự kiến diễn ra từ ngày 19 đến 21-5); Kỷ niệm 30 năm Xẻo Quít được xếp hạng Di tích lịch sử – văn hóa quốc gia; họp mặt nhân chứng lịch sử (từ 29-4 đến 1-5); Đưa vào khai thác tour ngắm hoa hoàng đầu ấn tại Tràm Chim; tổ chức Diễn đàn Kết nối du lịch giữa TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL lần thứ 2 tại Đồng Tháp; Phối hợp đăng cai tổ chức Hội nghị triển khai Bộ tiêu chí văn hóa kinh doanh Việt Nam tại Đồng Tháp (dự kiến diễn ra vào ngày 19/4); Các hoạt động kết nối trước Lễ hội xoài diễn ra tại Hà Nội (Quí II); Ký kết thỏa thuận liên kết, hợp tác phục hồi và phát triển du lịch ÐBSCL trong trạng thái bình thường mới giữa 13 tỉnh, thành ÐBSCL; Tham gia hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện chương trình liên kết hợp tác phát triển du lịch TP HCM và 13 tỉnh, thành ĐBSCL năm 2022 ở Bạc Liêu; Tham gia Hội nghị Xúc tiến Du lịch Phú Quốc, Kiên Giang và Ấn Độ năm 2022..

Bên cạnh đó,  Sở Văn Hóa, Thể thao và Du lịch còn xây dựng đề án phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp giai đoạn 2022 – 2025; triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 249 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tạo dựng hình ảnh Đồng Tháp giai đoạn 2021 – 2025 và chính sách hỗ trợ đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn; kế hoạch thí điểm tổ chức đón du khách quốc tế.

Cũng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương tỉnh Đồng Tháp, Ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND Tỉnh đề nghị: “Thời gian tới, các thành viên Ban Chỉ đạo Phát triển du lịch và tạo dựng hình ảnh địa phương Đồng Tháp tiếp tục nghiên cứu, tính toán về thời gian, địa điểm tổ chức các hoạt động cho phù hợp. Ông lưu ý các hoạt động cần có trọng tâm, kết nối giữa những địa phương trong tỉnh, chú ý những sản phẩm đặc trưng và công tác truyền thông nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Đồng Tháp”.

Ngoài ra, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư cũng đẩy mạnh vai trò kết nối, hỗ trợ, thúc đẩy hợp tác phục hồi du lịch của tỉnh nhà; tổ chức tập huấn đào tạo, liên kết dịch vụ và sản phẩm du lịch trong nước và tạo tiền đề kết nối lại hoạt động du lịch quốc tế. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến, khảo sát, liên kết tuyến điểm, vùng du lịch có tính chất khu vực, Tham gia các sự kiện du lịch Quốc tế tại Việt Nam như ITE HCM, VITM…;

Theo Ông Võ Tiến Thành – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư chia sẻ: “Thời gian tới cần nghiên cứu, tìm các giải pháp khai thác thị trường khách du lịch nội địa; xây dựng sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; tuyên truyền, xúc tiến, quảng bá hình ảnh du lịch; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch đã ký kết với các địa phương; khảo sát, liên kết hình thành các tuyến điểm du lịch liên vùng theo tiêu chí an toàn; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực bị đứt gãy do ảnh hưởng của dịch COVID -19…”

XV- Phòng XTTM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese