Du lịch Việt Nam thu hút du khách quốc tế bởi vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn, nét văn hóa đặc trưng vùng miền. Ảnh: LĐ

Việc liên tiếp được bình chọn là điểm đến hấp dẫn, điểm đến “không thể bỏ lỡ” đã giúp cho Việt Nam tạo chỗ đứng vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới.

Tín hiệu đáng mừng

Mới đây, chuyên trang TripAdvisor vừa công bố giải thưởng do khách hàng lựa chọn nhiều nhất (Travelers’ Choice 2021 – Best of the Best), trong danh sách 10 điểm đến nổi tiếng “không thể bỏ lỡ” tại Châu Á năm 2021 có Thành phố Hà Nội (vị trí thứ 2) và Hội An (vị trí thứ 4) của Việt Nam.

Trước kết quả đạt được này, ông Hoàng Nhân Chính – Trưởng Ban thư ký Hội đồng Tư vấn Du lịch (TAB) – đánh giá, việc nhận được hàng triệu lượt bình chọn của du khách quốc tế từng đến Việt Nam nghỉ dưỡng, khám phá là tín hiệu đáng mừng, giúp Việt Nam lan toả và trụ vững trên bản đồ du lịch thế giới.

Ông Đặng Thanh Tùng – Giám đốc Công ty CP Du lịch Tân Thế giới (New World Travel) – nhìn nhận thêm, tuy sức ảnh hưởng từ dịch COVID-19 khiến ngành Du lịch Việt Nam gần như “đóng băng” đối với thị trường khách quốc tế nhưng việc liên tiếp lọt Top danh sách bình chọn từ cộng đồng khách du lịch toàn cầu, các chuyên trang du lịch uy tín của thế giới cho thấy, du lịch Việt Nam đã tạo nên và lưu lại những ấn tượng đẹp với bạn bè quốc tế.

Những bình chọn quý giá này chắc chắn sẽ góp phần tạo sự thu hút và động lực lớn để du khách quốc tế lựa chọn trở lại Việt Nam ngay sau khi dịch COVID-19 được khống chế.

Hội An đứng vị trí thứ 4 trong Top 10 danh sách những điểm đến nổi tiếng “không thể bỏ lỡ”
tại Châu Á. Ảnh: LĐ

Cần khai thác hết tiềm năng còn ẩn

Đặc biệt, trải qua nhiều mùa dịch nhưng ngành Du lịch Việt Nam vẫn nỗ lực thực hiện nhiều chiến dịch quảng bá, xúc tiến bằng các video clip đa dạng, được đầu tư về nội dung và chất xám nhằm giới thiệu về một đất nước mang nhiều dấu ấn lịch sử, văn hoá truyền thống dân tộc, người dân thân thiện… đã giúp cho du khách từng đến Việt Nam mong muốn trở lại trong những lần kế tiếp.

Thay vì chiến lược quảng bá truyền thống, một xu hướng mới mang tên “Digital Marketing” (tiếp thị số) sẽ giúp du khách dễ dàng tìm, tương tác “sờ chạm” đến những hình ảnh sống động thông qua các hiệu ứng công nghệ. Đây cũng là một trong những cách thức quảng bá xúc tiến được cho là thích hợp trong bối cảnh hiện đại, đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin nhanh, cập nhật đầy đủ những gì mà du khách cần.

Ngoài ra, việc lựa chọn giới thiệu hình ảnh, tổ chức cuộc thi dành cho người nước ngoài trên các trang web về du lịch, trang mạng xã hội của Tổng cục Du lịch phần nào đã mang đến một kết quả tốt cho ngành Du lịch Việt Nam.

Cùng những hiệu ứng đầy tích cực trên, ngành Du lịch Việt Nam vẫn rất cần tiếp tục giữ vững “phong độ”, phát huy và khai thác hết tiềm năng còn ẩn giấu bên trong để không chỉ thu hút du khách nước ngoài mà ngay tại thị trường nội địa sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ tích cực từ chính những du khách trong nước.

Giám đốc Công ty CP Du lịch Tân Thế giới còn cho rằng, để tiếp tục đẩy mạnh thương hiệu một điểm đến thân thiện và hấp dẫn đối với du khách, rất cần xây dựng kế hoạch từ ngắn cho đến dài hạn trong việc quảng bá, khai thác nhiều sản phẩm du lịch mới và đa dạng. Đặc biệt, mức độ về an toàn sẽ là điểm “then chốt” giúp Việt Nam khẳng định là một trong những quốc gia kiểm soát dịch bệnh tốt nhất trên toàn cầu.

Ngoài ra, du lịch Việt Nam cần xây dựng kế hoạch hành động thật cụ thể và chi tiết nhằm phục hồi, trước mắt là du lịch nội địa ngay khi cuộc sống trở lại trong trạng thái bình thường mới. Tiếp đến, ngành cần xây dựng một lộ trình theo từng bước thật chuẩn xác để mở cửa thị trường du lịch quốc tế khi các điều kiện an toàn được cho phép.

Theo THANH HƯƠNG

https://laodong.vn/van-hoa/du-lich-viet-nam-va-mot-vi-the-day-tu-hao-tren-ban-do-the-gioi-911732.ldo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese