Chiều ngày 20/9 Hợp tác xã Đặc sản 4.0 Đồng Tháp (346A ấp Hưng Nhơn, Xã Long Hưng B, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) tổ chức khai trương Cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP và đặc sản tại địa chỉ số 193 Cô Bắc, P. Cô Giang, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương

Tham dự buổi lễ có Ông Huỳnh Kim Khuê – PGĐ Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp; Ông Trần Hoàng Nam – PCT UBND huyện Lấp Vò; Ông Nguyễn Văn Dưng – Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nhân Đồng Tháp tại Thành Phố Hồ Chí Minh cùng các chủ thể là doanh nghiệp tham gia chương trình OCOP, các HTX, Cơ Sở sản xuất tham dự.

Phát biểu chúc mừng ông Huỳnh Kim Khuê – PGĐ Trung tâm, cho biết “việc đưa vào hoạt động điểm bán hàng của Hợp tác Xã tại Thành phố Hồ chí Minh đã góp triển khai hiệu quả Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam nói chung, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đến người tiêu dùng, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất hàng hóa trong nước mở rộng hệ thống phân phối, tạo chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ bền vững, góp phần tăng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối truyền thống giúp bình ổn thị trường và phát triển kinh tế và bảo vệ người tiêu dùng, bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính…”

Đây còn là điểm hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm nông đặc sản địa phương, thực phẩm chất lượng cao; điểm giao lưu, học hỏi, chia sẻ thông tin trong sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản an toàn, sản phẩm OCOP; điểm tư vấn trực tiếp cho khách hàng, người tiêu dùng về những lợi ích mang lại. Qua đó, giúp nông sản đặc sản Đồng Tháp giữ vững thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước, tạo đầu mối giao thương tập trung giữa nhà sản xuất với khách hàng góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí.

Đại biểu tham quan, mua sắm và trãi nghiệm tại cửa hàng

Chị  Lê Kim Châu – Chủ tịch HĐQT Hợp tác Xã cho biết Hiện tại điểm bán hàng đã có trên 200 sản phẩm của 40 đơn vị được trưng bày và bán tại đây. Chúng tôi xây dựng một kế hoạch triển khai chi tiết và cụ thể; trong đó, tập trung tăng quy mô về diện tích và số lượng mặt hàng. Tiếp đó, phối hợp với các ngành của Tỉnh để nắm bắt tình hình sản xuất (loại sản phẩm, mùa vụ, sản lượng, tiêu chuẩn chất lượng…), từ đó xây dựng kế hoạch tiêu thụ sản phẩm tổ chức giới thiệu và kết hợp cho người dân va du khách khi đến Thành phố Hồ chí  trải nghiệm và thưởng thức các Nông sản Đất Sen Hồng theo mùa; qua đó giúp nông đặc sản vùng miền vươn cao, vươn xa hơn; Hướng đến là điểm đến của nông sản Việt; Đồng thời, Tinh hoa đất sen hồng kỳ vọng tất cả những sản phẩm sản xuất và chế biến tại đất sen hồng luôn là những sản phẩm mang giá trị cao về chất lượng và phù hợp túi tiền của người tiêu dùng.”

Đây là cơ hội tốt để sản phẩm nông nghiệp, thực phẩm an toàn và sản phẩm đặc trưng  của Đồng Tháp có mặt tại thị trường trọng điểm – Thành phố Hồ Chí Minh, từ đó kết nối với các thị trường trong nước và xuất khẩu; tạo đột phá trong tổ chức sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, nâng cao thu nhập và đời sống người dân.

PH- Phòng TTTT

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Zalo

en_USEnglish