Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đặt mục tiêu thu hút hơn 3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và nội địa, doanh thu đạt khoảng 425 triệu USD. Đồng thời, triển khai kế hoạch phát triển du lịch trong khu vực tam giác phát triển Lào – Việt Nam – Campuchia giai đoạn 2022-2025.

Du lịch là một trong lĩnh vực kinh tế quan trọng của Lào, là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của đất nước. Đến nay, Lào có 1.145 địa điểm du lịch thiên nhiên, 534 địa điểm du lịch văn hóa và 278 địa điểm du lịch lịch sử.

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Lào.

Mới đây, Thứ trưởng Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Vansy Kuamua cho biết, để đảm bảo cho các phương hướng, mục tiêu phấn đấu của Kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội quốc gia lần thứ IX (2021-2025), ngành Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào phấn đấu thu hút 1.077.002 lượt du khách nước ngoài đến du lịch tại Lào, tạo doanh thu khoảng 271.725.235 USD trong trường hợp dịch Covid-19 giảm xuống và Lào có các biện pháp nới lỏng, mở cửa khẩu quốc tế.

Thời gian qua, Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào đã phối hợp với các ngành, địa phương tổ chức nhiều hoạt động nhằm phục hồi ngành du lịch Lào bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 như: Hoàn thành việc phát triển hệ thống thu thập dữ liệu thống kê, báo cáo thống kê khách du lịch; hoàn thành thu thập thống kê khách du lịch trong nước từ tháng 1-12/2021; tổ chức hội nghị khuyến khích du lịch kết nối 6 tỉnh miền Trung Lào; phát triển cơ sở hạ tầng để khuyến khích du lịch giai đoạn 1 và giai đoạn 2 cho các tỉnh ưu tiên sẵn sàng mở dịch vụ đón khách du lịch đối với 21 địa điểm du lịch.

Đồng thời, Bộ đã tổ chức thành công các hội nghị nghị thảo luận với 4 tỉnh miền Nam xác định các hoạt động và triển khai kế hoạch phát triển du lịch trong khu vực tam giác phát triển Lào – Việt Nam – Campuchia (CLVDTA) giai đoạn 2022-2025.

Các địa điểm du lịch, cơ sở hạ tầng tại Lào thời gian qua đã được cải thiện để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước như hoàn thành các tuyến đường đi vào địa điểm du lịch; cải tạo các nhà vệ sinh công cộng theo tiêu chuẩn ASEAN; cải thiện chất lượng các khách sạn, nhà nghỉ, chợ, cửa hàng đồ lưu niệm, cửa hàng ăn uống, nâng cao chất lượng các dịch vụ… nhằm đạt mục tiêu thu hút hơn 3 triệu lượt du khách trong và ngoài nước trong năm 2022.

Theo Hạnh Trần

https://thoidai.com.vn/lao-trien-khai-ke-hoach-du-lich-khu-vuc-tam-giac-phat-trien-lao-viet-nam-campuchia-163214.html

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Zalo

en_USEnglish