Ảnh minh họa.

Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có thể kể đến: Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan…

Dữ liệu phân tích từ công cụ theo dõi xu hướng thị trường của Google cho thấy đang có sự gia tăng rất nhanh lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam trong một tháng qua sau khi nước ta chính thức mở cửa lại du lịch quốc tế từ 15/3/2022.

Trên toàn cầu, Việt Nam giữ vị thế là một trong vài quốc gia có mức tăng trưởng cao nhất, đạt trên 75%. Các thị trường tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam có thể kể đến: Mỹ, Australia, Singapore, Pháp, Nhật Bản, Đức, Canada, Ấn Độ, Anh, Thái Lan…

Trong đó, lượng tìm kiếm về hàng không đến Việt Nam từ đầu tháng 3/2022 đã tăng vọt. Nếu ngày 1/3 tăng 283% so với cùng kỳ năm 2021 thì đến thời điểm ngày 15/3 tăng lên 386%; đến đầu tháng 4/2022 thì tăng vọt lên 600% và tới trung tuần tháng 4 đạt tới mức tăng 800% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bên cạnh đó, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú tại Việt Nam cũng cho thấy chiều hướng tăng trưởng rõ rệt. Thời điểm ngày 1/3, lượng tìm kiếm tăng 27% so với cùng kỳ, đến giữa tháng 3 tăng lên 40%, vào đầu tháng 4/2022 đã vọt lên 114% so với cùng kỳ năm 2021 và tiếp tục duy trì ở mức tăng cao trong tháng 4.

Từ ngày 15/3, Việt Nam đã chính thức mở lại toàn bộ hoạt động du lịch quốc tế và nội địa. Bộ VHTTDL đã ban hành Phương án số 829 để hướng dẫn thực hiện việc mở lại hoạt động du lịch.

Tận dụng thời cơ vàng, ngành du lịch Việt Nam đã nỗ lực tổ chức hàng loạt sự kiện, hoạt động để kích cầu du lịch, quảng bá xúc tiến, tái khởi động hoạt động du lịch trên cả nước.

Theo P.V

https://vtv.vn/kinh-te/luong-tim-kiem-ve-du-lich-viet-nam-tang-vot-20220425200641501.htm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese