Để vừa thích ứng an toàn phòng, chống dịch trong trạng thái bình thường mới, vừa tăng cường giới thiệu, quảng bá hình ảnh du lịch Đồng Tháp an toàn – hấp dẫn đến các thị trường khách tiềm năng trong và ngoài nước, Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp (Trung tâm) có kế hoạch tham gia các hội chợ, sự kiện du lịch trực tuyến tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh và An Giang.

Mô hình triển lãm thực tế ảo trên nền tảng Seensio

Cụ thể, Trung tâm cùng với các doanh nghiệp du lịch đăng ký tham gia Sàn thương mại điện tử Du lịch và Hội chợ Du lịch trực tuyến tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu năm 2021 diễn ra trong tháng 11.2021. Gian hàng Du lịch Đồng Tháp trên tài nguyên mạng sẽ giới thiệu, quảng bá và tiếp cận trực tiếp khách hàng (dự kiến có khoảng 10 triệu khách). Thông qua hội chợ trực tuyến trên nền tảng Sàn thương mại điện tử Bà Rịa – Vũng Tàu (dulichbariavungtau.com), du lịch Đồng Tháp được giới thiệu sinh động, hấp dẫn và an toàn thông qua các hình ảnh, video clip để mời gọi du khách. Đây còn là cơ hội để doanh nghiệp du lịch của tỉnh liên kết giao thương, kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trong cả nước, tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện để đặt mua sản phẩm, dịch vụ.

Sự kiện Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 với chủ đề “Điểm đến an toàn – hành trình sống động” được tổ chức trực tiếp và trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh bao gồm: website Ngày hội Du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn), sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 25 tháng 12 (hoạt động chính diễn ra từ ngày 4 đến ngày 5 tháng 12) với hơn 100 gian hàng trực tuyến giới thiệu, chào bán các sản phẩm, dịch vụ mới hấp dẫn. Tham gia Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2021, Trung tâm đăng ký tham gia với hai hình thức (trên nền tảng trực tuyến 2D và 3D)  quảng bá, giới thiệu các chương trình tour, các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, với giá ưu đãi và đảm bảo tiêu chí an toàn phòng, chống dịch của các điểm đến. Tại Hội chợ trực tuyến, du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm đặc trưng của địa phương; Cũng trong thời điểm này, Trung tâm cùng các doanh nghiệp còn tham gia các hoạt động của Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn tham gia Triển lãm thực tế ảo du lịch đồng bằng sông Cửu Long năm 2021 với chủ đề “Liên kết du lịch An Giang và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Cửu Long” diễn ra từ ngày 7 – 13 tháng 12 năm 2021, trên nền tảng ứng dụng SEENSIO.  Đây là hoạt động nhằm mục đích vừa triển khai hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch của các địa phương, vừa đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Hình thức trải nghiệm trên nền tảng Seensio tạo ra sự khác biệt đối với triển lãm lần này, đó là người dùng có thể tạo một nhân vật 3D giống mình ngoài đời thật, sau đó tham dự triển lãm bằng máy tính cá nhân, laptop, điện thoại (iOS, Android), kính thực tế ảo, trình duyệt web… và đều có thể gặp nhau, trò chuyện, tương tác với nhau như ngoài đời thật (thông qua đàm thoại, chat hoặc tạo cử chỉ). Đây cũng chính là điểm nhấn khiến cho buổi triển lãm trở nên thu hút, nhất là đối với cộng đồng người trẻ, khi chỉ cần tải ứng dụng Seensio (iOS: https://apps.apple.com/vn/app/seensio/id1552317122 , Android: https://play.google.com/store/apps/details.., Microsoft Store: https://www.microsoft.com/vi-vn/p/seensionow/9p8ccjgcs8x8… ) là có thể thỏa sức trải nghiệm.

Hoạt động quảng bá du lịch tại các sự kiện trực tuyến nhằm giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của du lịch Đồng Tháp, quảng bá hình ảnh các khu, điểm du lịch, các dịch vụ du lịch Đồng Tháp đến với các doanh nghiệp du lịch và du khách đến tham dự và tham quan tại không gian triển lãm ảo. Giới thiệu các tour, tuyến mới, các sản phẩm du lịch mới và sự thay đổi diện mạo mới của du lịch Đồng Tháp đến với du khách sau khi dịch Covid-19 cơ bản được khống chế trên toàn quốc, đẩy mạnh kích cầu du lịch Đồng Tháp và tiến đến phục hồi du lịch của địa phương trong thời gian tới. Kết nối phát triển du lịch Đồng Tháp với các doanh nghiệp du lịch tham gia tại triển lãm./.

XV-Phòng XTTM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese