Sáng 21/11, tại thành phố Phú Quốc, Kiên Giang, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Travelner, Vinpearl, Vietjet, Saigontourist tổ chức tọa đàm “Du lịch Việt Nam – Mở cửa đón khách quốc tế an toàn” nhằm trao đổi, thảo luận các giải pháp đảm bảo an toàn khi mở cửa đón khách quốc tế, những sản phẩm du lịch phù hợp cho du khách trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường. Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch (TCDL) Nguyễn Trùng Khánh dự và phát biểu tại tọa đàm.

Cùng dự tọa đàm có Giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang Bùi Quốc Thái; Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air Đỗ Xuân Quang;Tổng Giám đốc Vinpearl Discovery & VinOasis Lê Thu Trang; Phó Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Lê Xuân Trung; đại diện một số Vụ chức năng thuộc TCDL… cùng các doanh nghiệp Travelner, Saigontourist Group, các doanh nghiệp lưu trú, lữ hành, nhà hàng, khu vui chơi giải trí… trên địa bàn.

Chương trình nằm trong chuỗi truyền thông, sự kiện của Diễn đàn “Du lịch Việt Nam: Mở cửa an toàn” kéo dài từ tháng 11-2021 đến tháng 6-2022 do báo Tuổi Trẻ khởi xướng tổ chức.

Tại tọa đàm, các khách mời đã thảo luận các giải pháp đảm bảo an toàn khi mở cửa đón khách quốc tế, những sản phẩm du lịch đặc thù, hấp dẫn nào dành cho du khách trong giai đoạn dịch COVID-19 vẫn diễn biến khó lường. Tọa đàm cũng góp ý hướng dẫn 4122 (hướng dẫn tạm thời thíđiểm đón khách quốc tế) nhằm “gỡ vướng” cho việc đón và hành trình trải nghiệm của du khách tại Việt Nam…

Trước đó, ngày 20/11, 202 du khách Hàn Quốc đến Phú Quốc trên chuyến bay của Hãng hàng không Vietjet đã đến Phú Quốc để trải nghiệm kỳ nghỉ 4 ngày 3 đêm tại Vinpearl với hành trình khép kín từ chuyến bay đến địa điểm nghỉ dưỡng, chuỗi hoạt động vui chơi – giải trí đẳng cấp của siêu quần thể “một điểm đến mọi nhu cầu” Phú Quốc United Center.

Toàn bộ lịch trình của đoàn do đối tác chiến lược của Vinpearl – Công ty Du lịch Marketing Highland phối hợp hãng hàng không Vietjet xây dựng, đưa các du khách đã có “hộ chiếu vaccine” đến du lịch tại Phú Quốc United Center theo quy trình hướng dẫn đón khách quốc tế của Bộ VHTTDL và Sở Du lịch Kiên Giang. Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực mở cửa ngành kinh tế xanh của cả nước, khẳng định sức hấp dẫn của Việt Nam và năng lực đáp ứng dịch vụ du lịch cao cấp trong bối cảnh mới, hướng tới trải nghiệm du lịch “Sống trọn vẹn – Live Fully” cho du khách năm châu…

Phó Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ Lê Xuân Trung đặt vấn đề về việc có quy chuẩn chung nào cho việc phê duyệt đón khách quốc tế hiện nay, bởi nhiều địa phương đang rất “nóng ruột” đón khách quốc tế; kế hoạch mở thêm các điểm đến được TCDL tính toán ra sao…

Vụ trưởng Vụ Lữ hành –TCDL Nguyễn Quý Phương cho hay, bên cạnh 5 địa phương (Kiên Giang, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh) đã được lựa chọn và đã có phương án chi tiết thí điểm đón khách trong giai đoạn đầutiên; mới đây Bộ VHTTDL, TCDL đã nhận được đề xuất của tỉnh Bình Định và thành phố Hồ Chí Minh về việc tham gia đón khách quốc tế trong giai đoạn 2. “Căn cứ Hướng dẫn 4122, khi có nhu cầu và đảm bảo các điều kiện đón khách du lịch quốc tế, các địa phương cần xây dựng kế hoạch, đề xuất thời gian, phương án đón khách du lịch quốc tế gửi về Bộ VHTTDL để báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét bổ sung, mở rộng danh sách các địa phương đón khách”, ông Phương nói. 

Tổng Giám đốc Vinpearl Discovery & VinOasis Lê Thu Trang chia sẻ tại tọa đàm

Chia sẻ về quy trình đón khách, Tổng Giám đốc Vinpearl Discovery & VinOasis Lê Thu Trang cho biết, trong tất cả hoạt động đón khách, tiêu chí về sự an toàn của du khách là ưu tiên hàng đầu của Vinpearl. Trên toàn hệ thống, luôn duy trì kích hoạt “lá chắn” ba lớp kiểm soát tối đa 24/7, đảm bảo quy trình vệ sinh phòng dịch nâng cao. 100% nhân viên Vinpearl trực tiếp phục vụ du khách đã tiêm vaccine, được đào tạo đặc biệt, và chuyên sâu về bảo hộ, đảm bảo an toàn… để hướng dẫn và phục vụ khách du lịch với yêu cầu về an toàn cao nhất.

“Khi đón khách theo chương trình “Hộ chiếu vaccine”, toàn bộ nhân viên phục vụ khách du lịch đều được bố trí “3 tại chỗ”, khoanh vùng các bước sinh hoạt để đảm bảo an toàn cao nhất, theo dõi tất cả lịch trình tiếp xúc của mỗi người, kiểm tra thân nhiệt đầu và cuối ngày”, bà Trang chia sẻ.

Bên cạnh đó, Vinpearl thiết kế riêng hành trình trải nghiệm cho mỗi đoàn du khách để đảm bảo việc lưu trú, phân luồng, đưa đón khách tới các điểm vui chơi giải trí đảm bảo hoàn toàn tách biệt, không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động của các khách du lịch khác…

Trao đổi về định hướng của doanh nghiệp du lịch tại Phú Quốc khi đón khách quốc tế, bà Trang cho biết: “Xác định vị thế tiên phong trong việc nỗ lực khôi phục du lịch Phú Quốc và góp phần thúc đẩy phát triển ngành kinh tế xanh, Vinpearl đã có chiến lược phục hồi hoạt động kinh doanh một cách bài bản, đón đầu nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp từ các thị trường quốc tế. Với thế mạnh của siêu quần thể Phú Quốc United Center sở hữu mô hình “một điểm đến mọi nhu cầu” hàng đầu châu Á, chúng tôi sẵn sàng cung cấp cho du khách những dịch vụ du lịch trải nghiệm – khám phá – mua sắm – lễ hội – nghệ thuật đẳng cấp quốc tế với tiêu chuẩn an toàn cao nhất”.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh phát biểu tại tọa đàm

Vụ trưởng Vụ Thị trường TCDL Đinh Ngọc Đức thông tin về kế hoạch truyền thông của ngành du lịch giai đoạn “mở cửa đón khách”, theo đó, TCDL đã triển khai chiến dịch xúc tiến, quảng bá mang tên “Live fully in Vietnam” mang ý nghĩa chào đón khách du lịch quốc tế trở lại Việt Nam để trải nghiệm lại một Việt Nam đầy sức sống với thiên nhiên tươi nhiên tươi đẹp, các bãi biển đầy nắng gió cùng bản sắc văn hóa đậm đà, thiên nhiên tươi đẹp.

“Để tăng cường hiệu quả cho chiến dịch “Live fully in Vietnam”, TCDL hiện đang triển khai tích cực các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kích cầu phục hồi du lịch, bao gồm: thiết kế bộ nhận diện; xây dựng các video clip quảng bá; quảng bá qua các hình ảnh, bài viết trên các kênh truyền thông quốc tế và trong nước: trang vietnam.travel, các mạng xã hội của Tổng cục Du lịch: Facebook, Instagram, Pinterest, Youtube, Tiktok… ”, ông Đức cho hay.

Các thông tin về Chương trình truyền thông có tại đường dẫn: https://www.mediafire.com/folder/kiiszu1s1c3br/Gioi_thieu_DLVN

“TCDL sẽ sớm triển khai quảng bá thông điệp này trên truyền thông quốc tế như CNN, CNBC… đồng thời thông tin này cũng được gửi tới tất cả cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, các địa phương, doanh nghiệp và các đối tác trong và ngoài nước… để phối hợp truyền thông, quảng bá. Hy vọng Chiến dịch quảng bá “Live fully in Vietnam” sẽ phát huy hiệu quả, thu hút khách du lịch quốc tế, cho du khách quốc tế thấy Việt Nam đã sẵn sàng để mời thế giới quay trở lại, hãy đến để có trải nghiệm trọn vẹn tại Việt Nam”, Vụ trưởng Vụ Thị trường TCDL thông tin thêm.

Cam kết chung tay mở cửa đón khách quốc tế an toàn

Tại tọa đàm, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh đánh giá cao chương trình tọa đàm được tổ chức đúng thời điểm. Trong đó, với việc đón thành công các đoàn khách quốc tế vừa qua ở một số địa phương cũng cho thấy Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn đối với du lịch quốc tế cùng sự sẵn sàng, nhanh chóng kết nối của các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở dịch vụ lư trú và hãng hàng không.

“Với sự vào cuộc hết sức quyết liệt của doanh nghiệp, địa phương, chúng tôi kỳ vọng du lịch Việt Nam phục hồi nhanh chóng và vươn mình mạnh mẽ trong thời gian tới để trở thành điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Qua đó, để du khách đến và cảm nhận sống trọn vẹn tại Việt Nam”, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ .

Theo VH

http://www.vtr.org.vn/toa-dam-du-lich-viet-nam-mo-cua-don-khach-quoc-te-an-toan.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese