Đó là một trong những nội dung Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố, các khu di tích, điểm tham quan du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch và các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp chuẩn bị phục vụ khách du lịch vào dịp Giỗ Tổ Hùng Vương, Kỷ niệm 44 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2019), Ngày Quốc tế Lao động 01/5 năm 2019.

Cụ thể, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, nhắc nhở các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tổ chức các hoạt động du lịch gắn với xây dựng thương hiệu và hình ảnh địa phương. Thực hiện nghiêm các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy nổ và đảm bảo an ninh, an toàn tài sản và tính mạng cho du khách và người dân tham quan, du lịch, hành hương tại Đồng Tháp.

Đối với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải trang bị đầy đủ những vật dụng đảm bảo sức khỏe và an toàn tính mạng cho du khách khi tham quan, du lịch; tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về đảm bảo an toàn cho khách du lịch trong hoạt động vận chuyển khách du lịch bằng đường bộ, đường thủy. Khuyến khích các doanh nghiệp lữ hành xây dựng, chào bán những chương trình du lịch nội tỉnh mới nhân các sụ kiện của tỉnh nhằm kích cầu du lịch nội địa.

Cùng với đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu lãnh đạo các khu di tích, điểm tham quan du lịch thường xuyên kiểm tra, giám sát, chịu trách nhiệm về công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, không để sử dụng thực phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, thực phẩm quá hạn sử dụng, phẩm màu độc hại,…đồng thời quan tâm chú trọng đến công tác phòng chống cháy nổ tại đơn vị mình quản lý. Thực hiện niêm yết giá công khai và bán đúng giá niêm yết, đảm bảo chất lượng, số lượng, tuyệt đối không được tuỳ tiện nâng giá, chèo kéo, ép khách, gian lận thương mại. Khuyến khích có chính sách ưu đãi dành cho khách hàng thân thiết, khách đoàn, người già, học sinh, người khuyết tật,…Kiểm tra, rà soát toàn bộ cơ sở vật chất, tiện nghi, sản phẩm dịch vụ phục vụ khách và nhân dân nhằm kịp thời phát hiện, sửa chữa hoặc thay mới các trang thiết bị đã hư hỏng, cũ, xuống cấp, các bảng, biển chỉ dẫn nội bộ phục vụ du khách; nghiên cứu bổ sung các hoạt động vui chơi giải trí, nâng chất lượng sản phẩm dịch vụ hiện có, tăng cường công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan…nhằm phục vụ khách tốt nhất. Chuẩn bị đủ nguồn lực, lực lượng bảo vệ để đáp ứng tốt nhu cầu của du khách; kịp thời xử lý các tình huống xấu xảy ra. Đặc biệt, chú trọng công tác đảm bảo an ninh, an toàn vệ sinh thực phẩm, an toàn tính mạng, tài sản cho du khách.

Lâm Tân Thường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Zalo

viVietnamese